Friday, December 18, 2009

เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (รับบทเป็น เจค๊อบ แบล็ค Jacob Black)

วันนี้ เราจะมาพูดถึง หนุ่มน้อย หน้าตาดี คนหนึ่งนะคะ นั่นคือ...
เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (รับบทเป็น เจค๊อบ แบล็ค Jacob Black) นั่นเอง อิอิ


เจค๊อบ แบล็ค เป็นเด็กหนุ่มรูปงามที่ดูฉลาดเกินอายุของตัวเอง เขาเป็นชาวอเมริกันพื้นเมืองที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้ ใน Twilight ภาคแรกนั้น เขาเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดเผยความลับเรื่องแวมไพร์ที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ และเขาก็ยังแอบชอบและหลงรัก เบลล่า ตั้งแต่แรกพบ ซึ่งทุกอย่างมันก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นรักสามเส้าอย่างสมบูรณ์แบบในเล่มที่สามของซีรี่ย์นี้

เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (Taylor Lautner) เอง ก็เป็นนักแสดงวัย 17 ปี มีใบหน้าที่หล่อเหลาไม่แพ้กับที่ได้บรรยายเอาไว้ ซึ่งนับตั้งแต่แฟนๆจดจำเขาได้จากเรื่อง Sharkboy and Lavagirl นี้ก็เป็นบทที่เขาได้รับเล่นตัวละครที่มีความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวเป็นครั้งแรก


Q. ช่วยเล่าถึงบทที่คุณเล่นให้เราฟังหน่อย

A. เจค๊อบ แบล็ค เป็นชาวอเมริกันพื้นเมือง เขาเป็นหนึ่งในเผ่า Quileute ซึ่งมีความสามารถพิเศษในการแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้ สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกชอบตัวละครที่ผมเล่นก็คือ ความขัดแย้งในใจระหว่างการเป็นชนเผ่าพื้นเมืองกับมนุษย์หมาป่า ถึงแม้ว่าในภาคนี้ผมจะไม่มีบทมากเท่าไร แต่ต่อไปตัวละครของผมจะมีความสำคัญมากขึ้น


Q. ช่วยขยายความเรื่องของความขัดแย้งในใจหน่อย


A. ในช่วงที่เขาเป็นชนเผ่าอินเดียน เขาก็จะเป็นคนที่เป็นมิตรและรักสนุก เขามีความรักและจงรักภักดีต่อ เบลล่า และพ่อของเขา แต่เมื่อใดที่เขาเปลี่ยนเป็นมนุษย์หมาป่านั้น ก็จะมีแต่ความป่าเถื่อนกระหายที่จะโจมตีสิ่งที่อยู่ข้างหน้าตลอดเวลา เขายังมีอารมณ์รุนแรง เพราะมันมีความเครียดที่อัดแน่นอยู่ในตัวเขา ซึ่งเขาก็ต้องคอยเก็บมันเอาไว้


Q. ได้ยินมาว่าคุณเดินทางมาถึงกองถ่ายเร็วมาก เพราะว่าคุณอยากจะแสดงให้ผู้อำนวยการสร้างเห็นว่าคุณเป็นนักขับที่เก่งขนาดไหน ก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจอนุญาติให้คุณอยู่หลังพวงมาลัย

A. ใช่ ผมเองก็เพิ่งได้ใบขับขี่มา และผมก็อยากจะโชว์ให้พวกเขาเห็นว่า ผมจะไม่ทำอันตรายให้กับนักแสดงที่ต้องร่วมฉากกับผม (หัวเราะ) เพราะในเรื่องผมต้องขับรถกระบะของ เบลล่า และรถของครอบครัวผม มีคันหนึ่งเป็นเกียร์ออโต้ ซึ่งมันก็ง่ายสำหรับผม แต่อีกคันนั้นไม่ใช่พวงมาลัยพาวเวอร์ ผมจึงต้องออกแรงหมุนพวงมาลัยกันเหนื่อยเลย (หัวเราะ)

Q. คุณได้ค้นหาข้องมูลเกี่ยวกับชาวอเมริกันพื้นเมืองบ้างหรือเปล่า

A. คือจริงๆแล้วผมเพิ่งจะได้พบกับเผ่า Quileute เมื่อวานนี้นี้เอง ผมนั่งคุยและได้ทำความรู้จักกับพวกเขา มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาทำและผมสังเกตุเห็นได้ นั้นก็คือพวกเขาเป็นชนเผ่าที่มีระเบียบวินัยมาก เช่น ถ้าขยะในถังเต็ม พวกเขาก็จะเอาไปทิ้งโดยไม่ต้องเกี่ยงกัน พวกเขาคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คอยอยู่เคียงช้างกัน ดังนั้นผมอยากจะทำให้แน่ใจว่าผมได้แสดง เจค๊อบ ให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะทำได้

Q. มีอยู่ช่วงนึงเหมือนกัน ที่แฟนหนังสือกลัวว่าทีมผู้สร้างจะไม่ได้คัดเลือกคนอเมริกันพื้นเมืองจริงๆมาเล่นเป็น เจค๊อบ

A. ใช่! คือจริงๆแล้วผมเองก็มีเชื้อสายที่มาจากอินเดียนแดงเหมือนกันน่ะ ผมมีเสื้อชายของคนฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์ และ เยอรมัน และฟากแม่ของผม ก็ยังมีเชื้อสายของชนเผ่า Potawatomi และ Ottawa ในตัวอีกด้วย

Q. บทพูดของ เจค๊อบ ที่คุณชอบที่สุดคืออันไหน

A. คือมันไม่ได้อยู่ในหนังสือเล่มแรกน่ะ แต่บทที่ผมชอบที่สุดคือ “การที่ผมเปลือยท่อนบนมันรบกวนใจคุณบ้างรึเปล่า” (หัวเราะ) นั้นเป็นบทที่ทำให้ผมรู้สึกขำทุกทีที่พูดมัน

Q. คุณอยากจะพูดบทนั้นในภาคต่อๆไปไหม

A. แน่นอน!

อิอิ น่ารัก ชิมิ เจคอบของช้าน 555+

ที่มา : http://movie.mthai.com/ , http://twilightersanonymous.com:80/component/option,com_mojo/Itemid,/m,200805/

No comments:

Post a Comment