Thursday, December 10, 2009

แวมไพร์ "New Moon" สูบเลือดทั่วโลก $274 ล้าน

แวมไพร์ "New Moon" สูบเลือดทั่วโลก $274 ล้าน (สยามดารา)

จากการฉายในสหรัฐฯ New Moon กลายเป็นผลงานเรื่องที่ 2 ของซัมมิต เอนเตอร์เทนเมนต์ ที่ครองแชมป์ยูเอส บ็อกซ์ออฟฟิศ ในปีนี้ หลังจากปูพรมฉาย 8,500 จอ ใน 4,024 โรงทั่วประเทศ จนทำลายสถิตินับไม่ถ้วน โดยเริ่มต้นด้วยรายรับรอบมิดไนท์ในคืนวันพฤหัสบดี ($26.3 ล้าน) ตามด้วยรายรับในวันแรกที่เข้าฉาย ($72.7 ล้าน) ของ The Dark Knight เมื่อซัมเมอร์ 2008 และถึงจะตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ Twilight ภาคแรกที่รายรับจากวันศุกร์-เสาร์ ลดลง 42% แต่หากวัดเฉพาะตัวเงินจะเห็นว่าภาคนี้ทำได้สูงกว่า 2 เท่าทั้ง 2 วัน

ทำให้พอสิ้นสุดวันอาทิตย์ ผลงานที่สร้างจากนิยายของ สเตเฟนี่ เมเยอร์ นักเขียนสาวชาวอเมริกัน กลายเป็นหนังที่ทำรายรับเปิดตัวสูงสุดในสหรัฐฯ ของปี 2009 และอันดับ 3 ตลอดกาลรองจาก The Dark Knight และ Spider-Man 3 เท่านั้น

นอกจากนี้ยังทำลายสถิติเปิดตัวของเดือนพฤศจิกายน, หนังแวมไพร์, รายรับวันศุกร์, เข้าสู่หลัก $100 ล้านเร็วที่สุด (2 วันเท่ากับ Dark Knight แต่รายรับรวมมากกว่า) หรือแม้กระทั่งหนังรักวัยรุ่น และกลายเป็นว่าที่หนังแวมไพร์ที่จะทำรายรับสูงสุดตลอดกาลแทนที่ภาคแรกหลังจากไล่ตามอยู่เพียง $ 50 ล้านเศษเท่านั้น
"เราได้เห็นสัญญาณที่ดีของรายรับตั้งแต่การฉายรอบมิดไนต์" ริชชี่ เฟย์ ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของซัมมิต แสดงความยินดีกับความสำเร็จของหนังใช้ทุนสร้างไปเพียง $50 ล้านสูงกว่าภาคก่อนแค่ $13 ล้าน "การต้องเผชิญสถานการณ์อย่างที่ผ่านพ้นมาในวันเสาร์ถือเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดา แต่เป็นสิ่งที่พูดได้ว่าเรามีความสุขมาก"

การสานต่อเรื่องราวของความรักต้องห้ามระหว่างนักเรียนสาวไฮสกูล เบลล่า สวอน (เคิร์สเท่น สจ๊วร์ต) กับแวมไพร์ผู้ไม่มีวันตาย เอ็ดเวิร์ด คัลเลน (โรเบิร์ต แพททินสัน) สร้างความสนใจให้แฟนหนังโดยเฉพาะพวกสาววัยรุ่นได้มากขึ้น ด้วยการดัน เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ ในบท เจค็อบ แบล็คให้ขึ้นมาโดดเด่นกว่าภาคแรกและเรียกคะแนนสงสารจากการตกเป็นมือที่ 3 ในความรักของ เบลล่า-เอ็ดเวิร์ด จนทำให้ 80% ของกลุ่มคนดูชาวอเมริกันเป็นผู้หญิง โดยเกินกว่าครึ่งอายุน้อยกว่า 21 ปีและซัมมิตยังมีสัญญาณที่ดีอีกอย่างคือตัวเลขกลุ่มคนดูผู้ชายที่สูงขึ้นก่อนเข้าสู่ The Twilight Saga: Eclipse ที่จะเข้าฉายวันที่ 30 มิถุนายน ปีหน้า

ในส่วนของรายรับตลาดต่างประเทศอย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรก ถึงจะเห็นอยู่แล้วว่า New Moon มีกระแสแรงแค่ไหนแต่ไม่น่าเชื่อว่าการเข้าฉายเพียง 25 ประเทศ จะทำรายรับได้สูงกว่า $118.1 ล้าน โดยทำรายรับเป็นสถิติเปิดตัวสูงสุดของออสเตรเลีย ($13.3 ล้าน) และนิวซีแลนด์ ($ 9 ล้าน) รวมทั้งครองแชมป์ในสหราชอาณาจักร ($18.7 ล้าน),อิตาลี ($13 ล้าน), ฝรั่งเศส ($17 ล้าน) และสเปน ($13.7 ล้าน)

No comments:

Post a Comment